Author Topic: Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng  (Read 94764 times)

0 Members và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline A mìn

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • Posts: 430
  • Bầu Chọn: +24/-155
    • http://www.yeunhacvang.com
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« on: 21 Tháng Ba, 2005, 02:40:27 AM »


Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng tên thật là Nguyễn Văn Lợi, sinh ngày 01 tháng 10 năm 1937 (tuổi Đinh Sửu) tại Đại Lộc, Quảng Nam và lớn lên ở miền Nam.

-Bắt đầu ca hát từ thuở lên 10 ở các thôn quê miền Nam VN trong thời kỳ kháng chiến chống Phăp1945-1949)
-Lánh nạn lên Saigon tiếp tục đi học và sinh hoạt ca hát ở các học đường và các đoàn thể trẻ

-Tốt nghiệp Sư Phạm và bắt đầu dạy học từ năm 1958.

-Bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 1958 cho đến cuối đời với trên 200 ca khúc bao gồm các đề tài về tình yêu, quê hương, chiến tranh và thân phận của dân tộc VN và hàng trăm ca khúc viết cho thiếu nhi . Ông sáng tác bản hát nổi tiếng "Bài Hương Ca vô Tận" trong thời kỳ đầu tiên.

- Nhập ngũ và phục vụ tại Cục Tâm Lý Chiến thuộc Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị QLVNCH từ năm 1966, và sáng tác những bài hát cho các chiến hữu miền Nam như "Quân trường vang tiếng gọi", "Đêm di hành", "Mưa trên poncho" vvv ...

-Sau Tết Mậu Thân 1968, Nhạc Sĩ đã sáng tác bài "Chuyện một chiếc cầu đã gẫy" để chia sẻ niềm đau với người dân xứ Huế, rất gần với quê hương ông, xứ Quảng Nam.

- Đến năm 1970 ông sáng tác bản "Tôn Nữ Còn Buồn", nói về trận bão lụt tàn phá miền Nam

- Biệt phái Bộ Giáo Dục từ năm 1970, tiếp tục làm việc trong ngành Phát Thanh Học Đường cho đến năm 30 tháng 4 năm 1975.

Sau mấy lần trốn tránh vì bị kết án "nhạc sĩ phản động", Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng đã vượt biên, bị bắt tù, cuối cùng ông đã đến bến bờ Tự Do vào năm 1985.

Sang Hoa Kỳ, Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng luôn sát cánh cùng các đoàn thể, tổ chức trong mục đích giữ gìn văn hóa dân tộc. Ông là cố vấn ban chấp hành Hội Ký Giả VN Hải Ngoại 2 nhiêm kỳ 1996-2000 .
- Vào cuối năm 1999, ông cùng các bạn văn nghệ sĩ sáng tác lập Thư Viện Việt Nam tại Little Saigon .

Từ khi lưu vong tị nạn, ông sống tại thủ đô tị nạn Little Saigon, tiểu bang California, hợp tác làm việc với Mây Productions, Hollywood Night và trung tâm Asia. Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng đã cùng với Nhạc sĩ trẻ Trúc Hồ sáng tác nhiều bản nhạc thích hợp cho thể loại nhạc đồng ca như "Bước Chân Việt Nam, Việt Nam niềm Nhớ, Một Ngày Việt Nam, Tình Đầu Thời Áo Trắng, Cám Ơn Anh, Hẹn Nhau năm 2000 .... ." .

Bài "Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng" sáng tác vào tháng Tám năm 1996, nhân ngày Đại Nhạc Hội "Góp Một Bàn Tay" là một bản hát lịch sử đánh dấu một làng VN được xây tại Phi Luật Tân cho những người VN lưu vong không còn tổ quốc, và không có quốc gia nào còn chấp nhận họ.

Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng còn được biết qua nhiều bản nhạc Tình sáng tác sau và trước thời điểm năm 1975, "Chợt Nghĩ Về Hai Nơi", Mười Năm Yêu Em, "Tình Ca Mùa Đông (1965), Mây Hạ (1967), Đêm Nhớ Về Sài Gòn (1987)"

Những tác phẩm của ông viết suốt hơn 40 năm đã được hầu hết các ca sĩ trong và ngoài nước trình diễn .

Ước nguyện cuối đời ông là được mang tình thương đến cho các trẻ em mồ côi. Qua nhạc sĩ Trúc Hồ và Việt Dzũng, Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng đã ký thác ước nguyện thành lập một quỹ "Bên Em đang có Ta" (là tên một sáng tác của ông viết cho trẻ em mồ côi tị nạn), để giúp các trẻ mồ côi.

Ông mất vào ngày 25 tháng 01 năm 2000.

***Tài Liệu Tham Khảo: Diễm Xưa, ngày ra mắt "Hạnh Phúc Ta, Hạnh Phúc Người" . Nguyễn Ngọc Chấn.
« Last Edit: 09 Tháng Bảy, 2007, 06:39:03 AM by typhoon »

Offline keomienxa

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 87
  • Bầu Chọn: +0/-0
  • Gender: Male
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #1 on: 15 Tháng Một, 2006, 11:01:19 AM »
tôi thấy lời nhạc trong các sáng tác của TTT mang đậm mảu sắc chính trị !
Ngoài kia súng nổ, đốt lửa đêm đen, tầm đạn thay tiếng em!

Offline Tram Tu Thieng

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.716
  • Bầu Chọn: +26/-35
  • Cũng tạm được
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #2 on: 15 Tháng Một, 2006, 03:32:54 PM »
Quote from: "keomienxa"
tôi thấy lời nhạc trong các sáng tác của TTT mang đậm mảu sắc chính trị !

Gặp thời thế thế thì phải thế!
Thương đời con cuốc lẻ đôi...

Offline typhoon

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.854
  • Bầu Chọn: +27/-166
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #3 on: 17 Tháng Một, 2006, 01:09:05 PM »
Ai có bài nào của TTT mà thấy tâm đắc nhất thì post em nghe cái.
Chả biết gì về nhạc ông này...

(Mà có khi nghe rồi nhưng ko biết)
-= Đời là vạn ngày sầu =-

Offline Tram Tu Thieng

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.716
  • Bầu Chọn: +26/-35
  • Cũng tạm được
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #4 on: 18 Tháng Một, 2006, 01:53:15 AM »
Quote from: "typhoon"
Ai có bài nào của TTT mà thấy tâm đắc nhất thì post em nghe cái.
Chả biết gì về nhạc ông này...

(Mà có khi nghe rồi nhưng ko biết)

Trước khi nghe nhạc mời các bạn xem trước cái này đã!
                               **********
Ngày thứ Bảy 17 tháng 12-2005 tại San Jose có tổ chức đêm văn nghệ dành cho các nhạc phẩm của Duy Khánh và Trầm Tử Thiêng. Chúng tôi sẽ tham dự và nghĩ rằng những đêm chủ đề như thế nếu chúng ta biết một đôi chút về tác giả thì sẽ cơ hội thưởng thức đậm đà hơn. Và tôi chọn viết bài về TrầmTử Thiêng. Thêm vào đó, tôi có đôi chút tình nghĩa với bài Kinh Khổ. Bài nhạc đúng như tên gọi. Hát lên như tiếng cầu kinh. Nhịp điệu trầm thống, lời nhạc lạ lùng và hết sức đau khổ.

Tác giả viết về một đất nước mà con dân từng đàn lũ cứ lần lượt ra đi, rồi lần lượt trở về. Và sau cùng là những tha ma mộ địa.

Ngày xưa, khi tôi còn ở tuổi niên thiếu. Pháp đánh Nam Ðịnh. Mẹ tôi dục dã ông bố tản cư. Bà cụ nói, người ta càng ngày càng đi hết. Rồi sau cùng nhà tôi cũng chạy về quê ngoại. Chúng tôi chôn cất ông cụ ở huyện Yên Mô, rồi bỏ Kháng Chiến về Tề. Bởi vì người đi càng lúc càng thưa dần. Người về mỗi lúc một đông hơn. Ðó là lời Kinh Khổ.

Rồi chuyến di cư vào Nam cũng thế. Rồi chuyến chạy qua Mỹ cũng vẫn lập lại những lời ca của bài Kinh Khổ. Người vượt biên lúc đầu còn thưa, sau lại đông dần. Chết bao nhiêu cũng cứ đi. Biết bao nhiêu là thân xác thủy táng biển Ðông. Rồi chuyện về thăm quê hương. Lúc đầu thì ít, bây giờ người về đông hơn. Nhưng ai về cũng kêu than, nhưng rồi cũng cứ về. Về rồi lại qua. Bởi vì Kinh Khổ đã tiên tri như thế.

Một bà 65 tuổi lãnh tiền già nhưng vẫn còn trẻ nói oang oang ở chỗ mua vé máy bay: “Suốt đời khổ sở, bây giờ về Việt Nam một tháng cho sướng.” Hỏi rằng tại sao về với cộng sản mà lại sung sướng. Bà trả lời ngay: “Tôi về quê tôi chứ tôi đâu có về với cộng sản. Về Việt Nam để làm người Mỹ chứ ở đây ai biết mình là Mỹ.”

Và cứ như thế dòng đời trôi đi. Người đi một lúc một thưa dần. Người về ngày một đông hơn. Nhưng không có ai ở lại. Về rồi lại đi. Chỉ còn lại những nấm mồ.

Lời nhạc gì mà cứ như những lời mặc khải trong kinh thánh. Ðó là bài Kinh Khổ tiên tri về thân phận Việt Nam. Tôi không phải là người thông thạo về chuyện văn nghệ nên có lần hỏi cô Khánh Ly ai là tác giả bài Kinh Khổ nghe mà não nùng như thế? Có phải của Trịnh Công Sơn? Cô Mai nói đây là bài của anh Lợi. Anh Lợi nào? Thì Nguyễn Văn Lợi tức là nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng đó. Tôi bèn xem lại di sản của nhà soạn nhạc đặc biệt này và chợt thấy gia tài của ông phong phú và độc đáo biết chừng nào. Trên 200 bài ca, tất cả đều mượt mà, duyên dáng pha một chút triết lý và tình yêu quê hương chân thành của một người thực sự sống bằng nội tâm.

Ðọc một loạt các tựa bài ca mới thấy mình quả là loại thính giả bạc bẽo đã bao năm không hề biết đến cuộc đời một người soạn nhạc đã dành cho ta những giây phút rung động quý giá như vậy.

Nhạc tình của Trầm Tử Thiêng bất hủ với bản Hương Ca vô tận, Hát Nữa Ði Hương đã bao năm tháng chiến chinh theo chân người lính rong ruổi dặm trường.

Ngày đao binh chưa biết còn bao lâu.

Cuộc phân ly may lắm thì qua mau.

Trong khi ngày xưa cô Nhã Ca nằm nghe tiếng đại bác thâu đêm thì anh Nguyễn Văn Lợi, gầy ốm, hiền lành ngồi viết nên những lời ca trác tuyệt:

Dù em ca nỗi buồn quê hương,

Hay mưa giăng thác đổ đêm trường.

Ðọc tiểu sử của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, chúng ta chỉ thấy một cuộc đời bình thường nếu không nói là quá cô đơn và nghèo khổ.

Ông sinh năm 1937 tại Quảng Nam, đi học, đi lính ngành Chiến tranh Chính trị rồi biệt phái về Bộ Giáo Dục.

Sau năm 75, ông ở lại rồi 10 năm sau vượt biên năm 1985. Sau thời gian ở trại tỵ nạn, ông đến Mỹ sống được 15 năm và qua đời năm 2000, hưởng thọ 63 tuổi. Chưa lãnh tiền già Hoa Kỳ, chưa bước chân qua thế kỷ thứ 21. Sống chết trước sau dường như có một mình.

Ðó là cuộc đời của con người viết nên bản nhạc Kinh Khổ, đã sống một cuộc đời kham khổ như một nước Việt đau thương.

Vì sống nhiều với nội tâm, cô đơn, không gia đình vợ con, không lên xe xuống ngựa, nên nhạc của ông dù là tình yêu quê hương, dù là tình yêu đôi lứa, thẩy đều ray rứt, trầm thống.

Nhạc tình của ông như tiếng thì thầm của con sông hỏi chuyện chuyến đò, như duyên quê chân đất bước thấp bước cao, hay giây phút tiễn người ngoài ga, “em lên tàu đi, buồn kín các toa dài.”

Riêng phần cuộc đời của nhạc sĩ cũng như lịch sử đất nước với những nét tiêu biểu thể hiện bằng câu chuyện một cây cầu đã gẫy của thời chiến tranh. Khi đất nước thanh bình lại phải vượt biên để chỉ thấy toàn là những giờ tuyệt vọng dù rằng tác giả đã cố gắng ca ngợi chút tin vui.

Một trong các bản nhạc tỵ nạn của Trầm Tử Thiêng với tính cách thời sự bi thảm là bài “Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” để nói về thời kỳ hải ngoại góp sức xây dựng làng Việt Nam tại Phi Luật Tân.

Nhạc sĩ đã rất tâm đắc viết lên những chữ vui mừng hết sức cay đắng là “Người đã cứu người.” Những tác phẩm của ông suốt 40 năm đã được các ca sĩ trong và ngoài nước trình diễn đem đến cho giới thưởng ngoạn những giây phút xúc động vì những giá trị cả nhạc lẫn lời ca và tâm tình của tác giả.

Một bản nhạc khác lôi cuốn mãnh liệt mà Trầm Tử Thiêng đã viết chung với Trúc Hồ, Việt Dzũngg là bản “Bên em đang có ta.”

Ðây là bài hát viết cho trẻ em mồ côi tỵ nạn nhưng có thể gọi là một thông điệp lịch sử của người Việt gửi cho quê hương Việt Nam. Trên sân khấu Asia, các nghệ sĩ danh tiếng đồng ca và mỗi người thay phiên hát một câu đã ghi dấu cho lần ra mắt bài hát lịch sử xúc động nhất ở hải ngoại.

Nếu chúng ta hãnh diện về một nền văn học hải ngoại thì bài ca này là một điểm son về bộ môn ca nhạc trình diễn. Mặc dù là một nhạc sĩ lớn, có một gia tài âm nhạc phong phú để lại nhưng bác Nguyễn Văn Lợi hiền lành của chúng ta không phải là người đã từng hưởng vinh quang của ánh đèn sân khấu.

Trong giới làm văn học nghệ thuật, chúng ta có thể chia ra các nghệ sĩ sáng tác và nghệ sĩ trình diễn.

Các ca sĩ, diễn viên là nghệ sĩ đứng, các nghệ sĩ trình diễn ra trước ánh đèn sân khấu, tuy có vất vả nhưng luôn luôn xiêm áo xênh sang với lời ca tiếng nhạc hòa trong tiếng vỗ tay như sóng biển rạt rào. Và lợi tức còn thánh thót hơn cả những tràng pháo tay.

Các văn sĩ, nhạc sĩ sáng tác là các nghệ sĩ ngồi. Bên ngọn đèn khuya, nóng lạnh bốn mùa đều cô đơn mà làm việc. Vì ngồi một chỗ nên quần áo cũng chẳng quan tâm, nhan sắc cũng không cần lưu ý. Và tiền bạc thì chẳng thấy bao giờ. Ðó chính là hoàn cảnh của bác Trầm Tử Thiêng tức là thầy Nguyễn Văn Lợi.

Nếu được như Nhật Trường, vừa là nhạc sĩ vừa là ca sĩ, đã hào hùng trong quân phục áo dù hoa với mũ đỏ để lên sân khấu mà ở lại Charlie. Lúc thì áo mưa vắt vai, đi lại trên màn ảnh nhỏ mà tưởng chừng như đang ngồi trên Phá Tam Giang. Chàng làm cho bao nhiêu cô em gái Sài Gòn thẫn thờ chờ đợi.

Hay như là bác Duy Khánh cũng vừa viết nhạc vừa trình diễn đã làm cho cô gái Huế bước đi không đành.

Nhưng bác Lợi của chúng ta không có cơ hội hào hoa như thế. Lúc còn thanh niên chỉ suốt đời đi xe đạp. Ði dạy nhạc cũng chỉ có chiếc xe đạp cũ, lưng đeo ba lô, thêm mì gói phòng xa. Từ xứ Huế mà vào đến xứ Sài Gòn.

Và gần như ông giữ phong thái Tây Ba Lô suốt cả cuộc đời. Khi Trần Thiện Thanh mất đi mới ngoài 60 mà tưởng như một người tài hoa mệnh yểu, ra đi khi còn quá trẻ. Ai nấy đều tiếc thương. Nước mắt chan hòa ở xứ Bolsa.

Khi bác Trầm Tử Thiêng ra đi cũng tuổi ngoài 60, ai cũng tưởng là một cụ già đã hưởng đủ phúc lộc thọ của cuộc đời. Vì vậy ông ra đi nhẹ nhàng và ít người lưu ý ngoài giới văn nghệ thân hữu.

Rõ ràng là cùng đợt tuổi nhưng phần số mỗi người một khác. Anh Nhật Trường ra đi còn để lại những mối tình. Bác Trầm Tử Thiêng ra đi chỉ để lại cho chúng ta một tình yêu mênh mông giữa con người và đất nước. Giữa con người với con người. Ông đã viết nên những lời não nùng nhất của nhân loại.

Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng.

Lời cầu kinh vừa có người nghe.

Trái tim ơi, đất trời lồng lộng.

Chờ đêm đêm biển hát tình ca.

Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng.

Bao sinh linh nhận phép giải oan.

Xiết tay nhau cúi đầu gạt lệ.

Tạ ơn Trên. Người vẫn thương người.

Trong cuộc sống tha hương ở hải ngoại, món ăn tinh thần của những con người Do Thái da vàng Việt Nam là văn học nghệ thuật mà trong đó lời ca tiếng nhạc đã nâng đỡ dân tỵ nạn bốn phương.

Hàng triệu người Việt di dân trên 100 quốc gia trong suốt 30 năm qua đã tiếp tục nghe tiếng quê hương qua văn nghệ.

Trong số những người Việt đó có 100 ngàn người tại Thung Lũng Ðiện Tử với San Jose là kinh đô của điện toán thế giới.

Trong số những nhà soạn nhạc giữ cho chúng ta nhưng vần Việt ngữ tràn đầy đau khổ, yêu thương đó có thầy Nguyễn Văn Lợi, quê đất Quảng Nam. Khi còn sống cũng như lúc ra đi đều không hề vướng bận ồn ào. Trong cõi tử sinh, chiến tranh và hòa bình, lúc ở quê nhà hay vượt biên ra hải ngoại, trước sau vẫn chỉ có một mình.

Trong giới thưởng ngoạn nhạc của ông, cũng đã có những người ngồi nghe tiếng hát mà khóc một mình. Và trong các ca sĩ cũng có những người lúc tập hát nhạc của ông cũng khóc một mình trong một niềm trống vắng mênh mang của Hương Ca Vô Tận. Ai Mà Biết Ðược, Hát Nữa Ði Em hay là Khóc Nữa Ði Em.

* * *

Nhân dịp cuối năm, cảm thông với tâm tình của các nhạc sĩ miền Trung đã ra đi, anh em nghệ sĩ đất Quảng của San Jose đã ngồi lại làm đêm văn nghệ Duy Khánh và Trầm Tử Thiêng. Chữ nghĩa của đại nhạc hội gọi là Ðêm Người Thương, Người Nhớ.

Và thêm một bước nữa, anh em lại có ước vọng làm một DVD cho đêm nhạc chủ đề kể trên. Phần lớn sẽ xử dụng phương tiện cây nhà lá vườn. Phần quay phim kỹ thuật hoàn toàn Việt Nam của Newland Production đã đành, dàn ca sĩ cũng đa số là sản phẩm San Jose hoặc xuất thân từ San Jose.

Sau 20 năm văn nghệ và kỹ thuật với Thúy Nga, Asia hay Vân Sơn, ngành Video Việt Nam ở hải ngoại đã tiến vượt bực, kéo theo cả nền Video trong nước.

Những năm trước nghe nói làm một cuốn phim Video Việt Nam loại xuất phẩm các đại công ty phải chi đến một triệu Mỹ kim. Tôi không tin. Tuy nhiên, sau một lần lên coi Asia làm phim tại thủ đô, thấy tiền chi cho rạp, cho công ty quay phim của Hoa Kỳ. Quả thực bạc triệu là điều có thật. Và những chi phí lớn lao như vậy đã làm cho những tay làm phim Video tỉnh lẻ không thể cạnh tranh nổi.

Nhưng lần này các bạn trẻ xứ Quảng với Tài Văn Kiên cùng với nhóm anh em tại San Jose quyết tâm lên đường.

Ðại công ty như Asia, Thúy Nga ở miền Nam Cali ngồi họp bàn ngân sách, các vị tổng giám đốc như cô Tô Ngọc Thủy, anh Trúc Hồ ấn định ngân sách cố gắng giữ trong phạm vi trên dưới một triệu Mỹ kim. Ở miền Bắc ông Tài Văn Kiên ngồi thảo luận với anh em kỳ này sẽ chi ra tối đa 10 ngàn Mỹ kim cho cả hai ông Trầm Tử Thiêng và Duy Khánh.

Với tiền bạc như thế thì khi sản phẩm hoàn tất mà thành công tạm được cũng phải coi là phép lạ.

Ông bầu Quảng Nam vừa đạo diễn, vừa chạy giây âm thanh, vừa đích thân cầm máy đang cùng anh chị em từ Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên quyết đem tên tuổi của các nhạc sĩ miền Trung đã qua đời để làm một cuốn DVD mở đầu cho nhóm tài tử San Jose.

Rất nhiều hy vọng là phải xuất sắc hơn cuốn số 1 của Thúy Nga Paris ra mắt hơn 20 năm về trước.

Trong giới anh chị em văn nghệ tại Bắc Cali, ông Tài Văn Kiên không phải là người có nhiều vốn liếng đầu tư. Cũng không phải là người khéo ăn khéo nói, nhưng tấm lòng chân thật và sự kiên trì quyết tâm của chàng trai xứ Quảng thì không ai sánh kịp. Còn về mặt bên ngoài xập xệ thì ông Kiên cũng có vẻ Tây Ba Lô như thầy Nguyễn Văn Lợi.

Trong lịch sử làm phim trên thế giới, Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu với những xuất phẩm hàng trăm triệu Mỹ kim, nhưng đôi khi những cuốn phim một triệu của các tay tài tử cũng đã từng làm rung động màn bạc thế giới.

Lần này anh em xứ Quảng quay DVD sẽ có những thước phim xúc động, nhưng không có các đại tài tử, không có sân khấu vĩ đại hoành tráng. Không những thế, ca sĩ còn phải góp cả tiền đặt cọc sân khấu. Ðó là trường hợp cuốn DVD Người Thương, Người Nhớ sẽ bắt đầu quay vào cuối năm 2005 tại San Jose.

Dù sao thì đối với nghệ sĩ nghèo, chỉ có tấm lòng vì nghệ thuật mà cố sức quý vị nhạc sĩ đồng hương Duy Khánh, Trầm Tử Thiêng sẽ phù hộ cho hậu sinh lên đường.

Người khác thì không biết ra sao chứ với thầy Nguyễn Văn Lợi tức nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng mà ban tổ chức dù hết sức lợi dụng tên tuổi của thầy mà chỉ còn đủ tiền ăn mì gói thì thầy cũng vui lòng. Bởi vì ngày xưa trong ba lô của thầy cũng luôn luôn chỉ còn một bao mì gói cuối cùng.

Chúng ta đã từng thưởng thức Thúy Nga, Asia và Vân Sơn, lần này xin đến xem ca sĩ của Newland khóc nữa đi Hương tại một rạp nhỏ bé và khiêm nhường nhất San Jose.

Xem các anh em xứ Quảng làm ăn ra sao. Và đồng thời đón coi xem cuốn DVD Người Thương Người Nhớ sẽ đạt tới mức nào.

Ðã bao phen chúng ta đã quen thuộc với các bài giới thiệu chương trình văn nghệ vĩ đại, thành công vượt bực, sân khấu hoành tráng, kỹ thuật công phu, và vốn sản xuất lên đến hàng triệu Mỹ kim.

Bây giờ, xin mời quý vị đến nghe nhạc của Duy Khánh ố Trầm Tử Thiêng vào lúc năm cùng tháng tận ở nơi đất khách quê người. Cả hai nhạc sĩ miền Trung đều đã ra đi cộng lại hai nỗi buồn không thể thành được một ngày vui. Chỉ còn lại một đêm Người nhớ Người thương với vốn sản xuất không quá 10 ngàn Mỹ kim để làm ra một đĩa DVD có thể giá bán mua được một thùng mì gói cúng thầy.

Mong rằng Newland sẽ cố gắng dựng lại cây cầu đã gẫy với rất nhiều nỗ lực và mênh mông một biển ân tình.

Và xin mời quý vị đến để nghe Kinh Khổ của Trầm Tử Thiêng đất Quảng và theo chân về Huế một lần với Duy Khánh.
Thương đời con cuốc lẻ đôi...

Offline typhoon

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.854
  • Bầu Chọn: +27/-166
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #5 on: 18 Tháng Một, 2006, 03:48:44 AM »
Bác có bài Kinh Khổ không, post cho tôi với...
Đọc đoạn đầu, thấy tò mò về bài đó quá.
-= Đời là vạn ngày sầu =-

Offline Tram Tu Thieng

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.716
  • Bầu Chọn: +26/-35
  • Cũng tạm được
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #6 on: 18 Tháng Một, 2006, 04:56:41 AM »
Quote from: "typhoon"
Bác có bài Kinh Khổ không, post cho tôi với...
Đọc đoạn đầu, thấy tò mò về bài đó quá.

Để tôi tìm lại đã, nếu có tôi post lên luôn!
Thương đời con cuốc lẻ đôi...

Offline typhoon

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.854
  • Bầu Chọn: +27/-166
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #7 on: 18 Tháng Một, 2006, 06:22:36 AM »
:P

Chờ tin bác...
Ai có thì cũng làm ơn cho em xin luôn nhé.
-= Đời là vạn ngày sầu =-

Offline Cổ Thành Quảng Trị

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 882
  • Bầu Chọn: +183/-67
  • Gender: Male
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #8 on: 19 Tháng Một, 2006, 02:19:32 AM »
Quote from: "Tram Tu Thieng"
Quote from: "typhoon"
Bác có bài Kinh Khổ không, post cho tôi với...
Đọc đoạn đầu, thấy tò mò về bài đó quá.

Để tôi tìm lại đã, nếu có tôi post lên luôn!


  Nhường bác Thiêng tìm trước, ko thấy tôi sẽ up.

Offline typhoon

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.854
  • Bầu Chọn: +27/-166
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #9 on: 19 Tháng Một, 2006, 03:02:01 AM »
Vậy chắc chắn tôi sẽ nhận được bài Kinh Khổ.
Bác Thiêng không thấy thì báo sớm nhé, để bác Thanh Co up lên.

Very thanks 2 bác
-= Đời là vạn ngày sầu =-

Offline kiepluhanh

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.112
  • Bầu Chọn: +2/-12
  • Gender: Male
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #10 on: 19 Tháng Một, 2006, 03:44:16 AM »
Hay thế, tôi cũng tò mò nữa ...
Troi` con` vuong nang' de gio' di tim`...

Offline Tram Tu Thieng

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.716
  • Bầu Chọn: +26/-35
  • Cũng tạm được
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #11 on: 19 Tháng Một, 2006, 04:23:12 AM »
Lần này xin cáo lỗi cũng các bác và xin làm phiền đến bác ThanhCo, nhờ bác up lên cho anh em. Cái đĩa của tôi đã cho muợn và không còn hát bài ngày trở về. Người mượn đĩa này đã làm đúng theo lời: "Người cho mượn là thằng ngu còn ngưòi trả thì là thằng ngu hơn" và tất nhiên là họ không ngu!
Thương đời con cuốc lẻ đôi...

Offline abeutp

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 2.170
  • Bầu Chọn: +3/-21
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #12 on: 19 Tháng Một, 2006, 05:26:51 AM »
hơ hơ ... cần đĩa gì qua đây bệu cho mượn
Toàn đĩa chợ trời ... 5 xèng/ chú ... hì hì

Cần bài gì, bệu úp cho . Mai là thi HK xong, có mà sả láng !!!

Mà có ai biết ơ đâu bán DVD đám tang của Duy khánh không, nghe nói xúc động lắm ...
Hoặc ai có thì úp dùm lên cũng được (convert vừa vừa thôi) ...

Offline Cổ Thành Quảng Trị

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 882
  • Bầu Chọn: +183/-67
  • Gender: Male
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #13 on: 19 Tháng Một, 2006, 08:22:28 AM »

Offline kiepluhanh

  • Thành Viên Tích Cực
  • *****
  • Posts: 1.112
  • Bầu Chọn: +2/-12
  • Gender: Male
Tiểu Sử Trầm Tử Thiêng
« Reply #14 on: 19 Tháng Một, 2006, 09:31:09 AM »
Hay thật, cảm ơn bạn !
Troi` con` vuong nang' de gio' di tim`...